LIKE US ON FACEBOOK

HOT News

TIN TỨC MỚI

KỸ NĂNG CHO SINH VIÊN

TUYỂN SINH

THƯ GIẢN

THƯ VIỆN

ẨM THỰC

VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN

» » Lấp lánh

Lấp lánh là câu chuyện về Shoko - một cô gái nghiện rượu, hơi có vấn đề về mặt tâm thần, vừa chia tay bạn trai, kết hôn với Mutsuki là đồng tính nam. Một cặp vợ chồng hoàn hảo, trừ việc không có sex. Thoạt nhìn, ta đã thấy đây là gia đình bất ổn, thế nhưng lại chẳng có gì là bất ổn thật sự khi Shoko chấp nhận điều đó và xem nó là cách duy nhất để cô có mái ấm gia đình.

Nhưng, cuộc sống luôn chứa đựng những gì không thể lý giải nổi, bỗng một ngày Shoko nhận ra mình yêu anh đến day dứt… Một người vợ trẻ thầm yêu chồng mình và say sưa lắng nghe cậu chuyện anh kể về người tình - Kon đã làm thổn thức trái tim bao bạn trẻ.


Bìa cuốn sách

"Lấp lánh" đã mở ra khía cạnh khác trong tình yêu. Yêu một người, đơn giản chỉ cần được ngắm người đó hạnh phúc trong con người thật của chính mình, thế là đủ… “Tôi ra đứng ban công cùng anh, nhưng không phải để ngắm sao, mà để ngắm nhìn khuôn mặt nhìn nghiêng của anh, khuôn mặt đang ngắm những vì sao. Khuôn mặt đẹp, hàng lông mi ngắn và đều tăm tắp”.

Với vẻ đẹp mong manh nhưng đầy trải nghiệm trong từng câu chữ, Ekuni Kaori đã vẽ nên một cuộc sống kì lạ với đầy những trăn trở của hai nhân vật chính Shoko và Mutsuki. Ekuni Kaori để cho nhân vật chính tự kể câu chuyện của mình, nhưng không phải từ một mà từ cả hai phía. Hai con người cùng kể về một câu chuyện, đan xen nhau, vấn vít nhau, có những khác biệt trong suy nghĩ không thể khoả lấp cho nhau.


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Song, ta vẫn cảm nhận được, cuộc sống của Shoko dẫu có dằn vặt cỡ nào cũng không thể thiếu vắng bóng hình của Mutsuki, và cuộc sống của Mutsuki có lạ lẫm cỡ nào, Shoko cũng có thể thấu hiểu được. Cho dù cuộc sống mà họ dựng lên khá lạ lùng. Cảm như họ là những đứa trẻ, tâm hồn rất thuần khiết. Họ cố bảo vệ nhau và yêu thương nhau. Cuộc sống như vậy chẳng phải là rất “Lấp lánh” sao?

Tin rằng, cuốn sách sẽ là liều tiên dược thần kì cho những trái tim hoang mang đang đi tìm định nghĩa về tình yêu trong cuộc sống. Yêu, đơn giản chỉ là một từ để gọi những người thực sự dành cho nhau trong cuộc sống.



Không có nhận xét nào: