LIKE US ON FACEBOOK

HOT News

TIN TỨC MỚI

KỸ NĂNG CHO SINH VIÊN

TUYỂN SINH

THƯ GIẢN

THƯ VIỆN

ẨM THỰC

VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN

» » Trái đất tròn không gì là không thể: Hãy để tình yêu dẫn lối

Ploy đã dẫn dắt người đọc rất tài tình, khéo léo, hé mở dần dần những nút thắt bất ngờ, những diễn biến đầy logic trong một bối cảnh phi logic. Nổi bật lên trên những trang truyện đầy mê đắm ấy luôn luôn là một tình yêu nguyên thủy.

Tình yêu kéo ta đi một hành trình dài lắm, xa lắm từ nơi hẻo lánh với ma thuật thần bí, quay lại Hà Nội đầy nhung nhớ, để rồi cuộc hoán đổi kì lạ của một cô gái ở hai thời điểm khác nhau đã làm nên một sự thay đổi quá khứ tuyệt vời. Chàng trai luôn bước sau người hai bước và cô gái dấu nỗi buồn vào đôi mắt liệu có gỡ bỏ hiểu lầm để quay lại bên nhau?


Sách của Ploy

Tình yêu đưa ta lên những chuyến tàu chạy xuyên núi, những chuyến bay đêm xuyên đại dương để đến những con phố xô bồ của Châu Â. Dạo qua những hiệu sách nằm lọt giữa London cổ kính, lãng đãng trôi trên con nước thành phố cổ nhất Hà Lan và yên ả thanh bình thả hồn bên bờ sông Chao Phraya.

Tình Yêu dẫn lối ta đi trên con đường Rue Catinat, chứng kiến cuộc chuyện trò của những sinh linh thần bí bé nhỏ và buồn vui cùng câu chuyện thăng trầm của cô gái bắc với chàng trai người pháp.

Đôi khi ta tự hỏi hơn bảy tỷ người trên thế giới, suốt mười năm, ở những điểm địa cầu khác nhau, vì đâu hai con người mà cuộc sống chẳng liên quan lại cứ hay gần nhau? Có một bàn tay vô hình kết nối những sợi dây cũng vô hình vào người này với người kia, chứ chẳng phải là một ai khác? Để rồi chỉ có thể hét lên rằng: “Số mệnh! Ngươi có thật ư?”


Chuyện tình trong tranh

Có lẽ, nếu so sánh quyển sách với một món ăn, thì Trái đất tròn không gì là không thể giống như cốc cafe Virgin Kiss, với hương vị Ploy đã từng miêu tả: "Nồng nàn của cà phê, thanh khiết của cam, ngọt dịu của mật ong, nóng bừng của rượu, bùi béo của kem. Một vị đắng nhẹ mà rất cháy bỏng, đê mê trên đầu lưỡi." Bạn có nhận thấy không, nó rất giống vị-tình-yêu...


Không có nhận xét nào: